– Đường tình mình chung nhau bước trọn đời, đời thật là vui như em ước mơ. Ngồi kề gần nhau ta tấu nhạc điệu, hát khúc ca tình yêu
Tôi hứng chí, cất cái giọng ồ ề hát vui theo:
– Đời còn gì vui hơn có người tình, tình mãi chứa chan trong đời. Buồn vì từ đây xa khuất ngàn đời, chỉ còn niềm vui bên em với anh, ngồi kề gần nhau ta tấu nhạc điệu, hát khúc ca tình yêu.
Rồi, chúng tôi hòa ca phần điệp khúc:
– Giữa gió mây chiều nay, tâm hồn ta, nghe say ôm ngàn hoa ngát hương, giữa tiếng ca đàn vui anh và em, bên nhau xây mộng mơ thắm xinh. Lời yêu thương mang mùa xuân đến đây, tình yêu ơi sao tình ngây ngất ngây. Chàng bên em ôi tình ta khát khao, nụ hôn trao môi kề môi ái ân cho trọn đời nhau.
Hát xong, tôi cười nói với Thục Hiền:
– Hơn cả giọng Mạnh Đình& Phi Nhông rồi!
Hiền vỗ khẽ vô đầu tôi, cười nói:
– Anh này là Mạnh Quỳnh& Phi Nhung chứ không phải là Mạnh Đình & Phi Nhông. Uûa, mà cũng không phải, cặp này chuyên hát nhạc quê hương, còn mình hát nhạc tân ca thì phải ví với Minh Tuyế& Huy Vũ hay là Lương Tùng Quang với Tú Quyên chứ, đúng không?
– Trật lất, không đúng chút nào!
Tôi lắc đầu quầy quậy.
– Sao không đúng?
– Giọng anh thì đúng kiểu cha Mạnh Đình rùi, giọng này mà hát bài nào bài nấy đều thành nhạc tân cổ hết, với lại giọng em giống giọng Phi Nhông chứ không phải Phi Nhung. Tại vì em hát hay vậy là tại cưỡi trên lưng anh, thì gọi em là Phi Nhông đúng rùi, chứ sai gì nữa.
– Hí hí hí, anh này, cãi y chang như cha Bao Bất Đồng cãi đó!
– Hề hề hề, anh tánh sao nói vậy à. Mà nè, em có thấy nhạc tình ca thời nay toàn là nhạc thất tình không à, mấy khi mới có một bản vui tươi. Em biết tại sao không?
– Em nghĩ chắc tại thời nay xã hội cho ly dị thoải mái nên vợ của mấy chả sáng tác bỏ theo trai rùi. Vì dậy mấy chả mới cho ra toàn là bản nhạc buồn, đúng không anh?
– Ừ thì cũng đúng, nhưng theo anh nghĩ, mấy chả sáng tác toàn là nhạc thất tình là cho giới trẻ thời nay đó. Em nghĩ đi, giới trẻ thời nay, mấy ai hiểu rõ chữ yêu để cùng người mình yêu sống trọn đời trọn kiếp. Khi chia tay, cái mà đôi bên còn giữ lại là những kỷ niệm hạnh phúc lúc quen nhau. Có lẽ vì vậy mà mấy người nhạc sĩ viết ra những bản nhạc tình buồn này, để cho những người trẻ đang yêu hãy quyến tiếc những phút giây hạnh phút bên nhau, đó Hiền.
– Vậy anh, anh đã yêu ai chưa anh Hùng?
Tôi gật đầu:
– Ờ, anh có yêu một cô gái, nhưng anh cảm thấy không thể sống bên cô ta, hơn nữa, tình đó là tình đơn phương. Cô đó nào biết anh yêu thích cô ta. Anh đã khép lại mối tình đó rồi. Nhưng anh còn nhớ mãi cái phút giây gần bên cô ta đó em.
– Whow, anh lãng mạng quá!
– Thôi, khỏi nói chuyện anh, còn em?
– Em thì sao?
– Anh hỏi em đã có bồ chưa chứ sao với sung gì?
– Dạ…. Ơø… chưa.
Chúng tôi lặng thinh bước trên phố, mỗi người mang theo một ý nghĩ riêng. Chợt Thục Hiền hỏi tôi:
– Anh Hùng…. Anh theo em ngay từ lúc sáng sớm này rồi phải không?
Tôi hơi hoảng, rõ ràng là Thục Hiền bị mù, làm sao biết tôi theo dõi nàng. Nhưng tôi không muốn nói dối với Hiền:
– Phải, nhưng sao em biết?
– Khi bước ra khỏi nhà, em có nghe tiếng chân bước theo em, và nhịp chân đều đặn rõ ràng của một người, ban đầu em đoán không ra là ai, nhưng nãy giờ nghe tiếng bước chân của anh, thì em nhận ra là cùng một người.
– Em đừng sợ, anh chỉ tò mò muốn biết em sinh hoạt ra sao thôi. Anh…. anh không có ý gì khác đâu!
Thục Hiền hai tay quàng chặt lấy hai bên vai tôi, nàng dựa đầu vào lưng tôi, giọng thỏ thẻ:
– Em không sợ, bên anh, từ rày về sau, em sẽ không còn sợ gì nữa……
o O o