– Có lẽ anh phải trở lại nghề bói toán của mình.
Không chở Ngọc lên tiếng, thầy giải thích:
– Cái nghề này không cần vốn mà tìên vô dễ lắm.
Thỉnh thoảng người ta còn thưởng mình.
Ngọc ra chiều giận dỗi:
– Anh tính gì cũng được, miễn sao cho êm đẹp thì thôi.
Được sự đồng ý mặc dù miễn cưỡng của Ngọc, thầy Phú Sĩ thực hiện ngay ý định trờ về con đường cũ của mình. “Làm nghề không vốn mà lại được hưởng khoái cảm”. thầy bắt đầu mướn một căn apartment một phòng vùng Fullerton, và thầy cũng bắt đầu cho đăng báo cũng như rỉ tai với khách hàng cũ cho biết thầy hành nghề bói toán trở lại.
Con trai của Ngọc vừa được dầy tháng, thầy Phú Sĩ khuyên nàng nên cố gắng ra tiệm Food To Go Ngọc Thắng để chăm sóc tiệm, còn thầy suốt ngày ở nơi căn nhà mới để coi bói.
Lúc trước chưa vợ chưa con, khách khứa của thầy Phú Sĩ rất đông đảo. Bây giờ tình trạng đã khác rồi. Người ta biết thầy có gia đình, đâm ra bớt tin tưởng thầy luôn. Tâm lý người đi coi bói nào cũng vậy, chỉ thấy ông thầy “linh” khi họ còn độc thân.
Thầy Phú Sĩ làm ăn không được như ý muốn, thầy bèn tìm đến một ông nhà báo quen thuộc, cùng với ông ta thảo kế hoạch quảng cáo. Đầu tiên, thầy cho đăng một bức thư cảm tạ, viết lời khen của một thân chủ lên báo ca ngợi thầy hết mình. Báo Việt ngữ ở thủ đô ty nạn thì lại qúa nhiều. Thầy hao tốn cho dịch vụ này cũng không phải là ít. Đời người ta có lúc lên lúc xuống. Thầy Phú Sĩ hình như đang cái đà yếu dần.
Riêng Ngọc thì nàng rất bình tĩnh. Nàng thủ cái tiệm Food To Go càng ngày càng phấn chấn. Nàng lớn khôn hẳn ra, không còn khù khờ như trước nữa. Cũng nhờ những khách hàng qua lại, mua bán với nàng, họ chỉ vẻ cho nàng thêm kinh nghiệm sống. “ở đời, đừng có tin mấy thằng cha đàn ông, mình phải lo cho thân mình, lỡ mai mốt có chuyện gì gẫy đổ xảy ra thì cũng có vốn liếng mà đốí chọi với dời.” Những lời khuyên “vàng ngọc” trên, ngày nào cũng vo ve bên tai Ngọc. Và Ngọc cũng hiểu được những lời này rất chí lý. Bán hàng vô được mười, nàng chỉ trình báo với thầy Phú Sĩ là năm thôi, phân còn lại nàng “diếm” riêng cho phần mình.
Cảnh tình thầy Phú Sĩ lúc này thật “bi đát”, bi đát so với thời vàng son của thầy.
Là một người ham chơi, ham tìên, nay đồng vô thì ít mà đồng ra thì nhìêu, nghề bói toán của thầy lại đang suy sụp Tháy đâm ra quẩn trí. Con ngườl khôn ngoan ma mãnh, lại chính là con người yếu đuối trước những bất trắc. Thầy Phú Sĩ thuộc loại “típ” người này. Để kéo lại cán cân tài chánh, thầy chỉ còn có nước chơi đỏ đen để gỡ lại. Thây vẫn tin rằng số thầy nhìêu may mắn. ý địrth này được thầy thực hiện. Thế là, thay vì mướn nhà riêng để coi bói, kiếm ăn tò vè với các phụ nữ mê tín, thầy đóng cửa nhà coi bói để lên sòng bạc “Xe Đạp.”
“Xe Đạp” là một sòng bạc lớn có hạng ở vùng Nam Cali. ớ đây người ta tổ chtíc đỏ đen theo kiểu nửa Mỹ nửa á Đông. Có nghĩa là nếu muốn giải trí vui chơi qua ngày tháng: Năm mươi xu, một đồng thì đánh phé Mỹ, nơi khu vực mà dân trong làng cờ bạc gọi là “cờ bạc retire,” với số vốn năm chục, một trăm đô, khách chơi có thể kéo tới kéo lui từ tối tới sáng. Còn muốn nặng phần sát phạt, đánh đấm tơi bờl hoa lá từ chết tới bị thương thì nhảy vào vùng “tam glác tử thần.” ơ đây vốn liếng không có giới hạn. Nãm chục cũng được mà một trăm ngàn cũng xong. ông thần đen đỏ sẽ là trọng tài quyết định sự sống chết của khách chơi, với những môn chơi như bài cào, binh bảy lá hoặc bài cẩu.
Trong khi nhà báo Tuấn Vũ tìm chỗ đậu xe, thầy Phú Sĩ đưa mắt đảo quanh một vòng khu vực cờ bạc phía ngoài. Cảnh người vô ra tấp nập rộn rịp kinh khủng. Nơi một góc bãi đậu xe, thầy Phú Sĩ mới nhìn kỹ khung đèn hình chit.,cxe đạp lấp loé ánh sáng. Những bóng đèn màu Xanh xanh đỏ đỏ chạy vòng quanh như một chiếc dây sên cực kỳ linh dộng. Ai thấy cảnh khiêu gợi đó cũng muốn nhào lên cỡi. Chữ “Xe Đạp” từ ngày có sòng bạc này, vô tình đã không còn mang nguyên nghĩa “xe đạp” nữa, mà đã trở thành danh từ chung là “cờ bạc”. Người ta gọi nhau là “dân Xe Đạp”, “đi Xe Đạp giải sầu”, “thần Xe Đạp giúp trúng sô”, hoặc lên “Xe Đạp tự vận”. Nói chung chung, “Xe Đạp” đã trở thành nơi tạo ra rất nhìêu huyền thoại.