Nay tự dưng sau khi gặp Ngọc rồi, thầy “đóng cửa rút cầu”, đìêu này khiến mấy bà khách cửa thầy thắc mắc. Họ thắc mầc không biết “ở con mẹ Ngọc này có cái gì ghê gớm lắm sao mà thầy phải hy sinh cả “tình yêu và sự nghiệp” to lớn đến như vậy. Thầy vẫn hường trả lời một số thân chủ phái yếu ái mộ thầy khi gọi đến: “Bây giờ thầy đã quyết định rồi, số mệnh thầy phải lấy vợ mà vợ thầy là cô Ngọc hiện ở share phòng nhà thầy. Cô ta là Ngọc Nữ bị đầy, kiếp trước thầy làm chuyện không phải với nàng. Kiếp này thầy phải đền đáp lại.” Thầy vẫn mang chuyện linh thiêng trời đất ra làíà lý do giải thích tại sao thầy phải nhận Ngọc làm “bà chủ”. Nghe thì nghe vậy nhưng mấy “khứa” của thầy vẫn bán tín bán nghi. Họ không bằng lòng lối giải thích đó. Họ luôn cho rằng NGọc phải là một cái gì ghê gớm lắm, mới khiến thầy phải “chịu phép” như vậy.
Lời bàn vô tán ra quanh chuyện thầy Phú Sĩ “đớp” thiếu phụ ty nạn Ngọc mới qua làm bà chủ đã là một đế tài sôi động giữa sinh hoạt nóng bỏng ở vùng này. Thật ra, chính thầy là người trong cuộc, thầy cũng thắc mắc cho chính mình. “Không hiểu tại sao minh “chiư’ Ngọc quá, Ngọc bây giờ trở thành xương thịt của thầy. Đụng vào đâu cũng thấy đau, thấy mềm mại trơn tru, nóng nóng lạnh lạnh, tỉ tê, ai oán, não nề, bứt rứt nôn nao. Cảm giác tinh thần cũng như vật chất của thầy đối với Ngọc thiệt là khó giải thích. Cái áo, cẩi quần, bàn tay, đôi mắt của nàng, cái nào cũng khiến thầy muốn nổi lửa thiêu đết cả. Lạ lùng thiệt.
Riêng Ngọc, nàng lại mang những ý nghĩ rất bình thường khi được thầy thưởng thức, kể cả việc thầy Phú Sĩ quyết định thăng cấp “tại mặt trận” cho nàng được làm vợ thầy.
Người nữ nào cũng vậy, thường thì họ kiêu hãnh về nhan sắc của mình, về bí quyết khiêu gợi của mình. Cho dù họ đẹp kiểu “rất đàn ông.” Ngọc cũng mang ỷ nghĩ giản dị nhưvậy thôi. Nhưng trước sự tấn công tới tấp vũ bão của thầy Phú Sĩ, một nhân vật tên tuổi” tài hoa, danh vọng đầy đủ mà lại vội vã quấn quýt lấy nàng, quyết định “thăng cấp” Ngọc thành một thứ “vợ” thực thụ, Ngọc sướng nhất ở chỗ này. Ngọc cho ràng xưa nay mình coi thường mình quá, bây giờ thắng trặn này rồi, nhất là với địch thủ như thầy Phú Sĩ, Ngọc cảm thấy mình phải có một cái gì “ghê” lắm mớỉ được như vậy. Cái gi “ghê” đó đối với Ngọc thật mơ hồ. Nàng ngồi tưởng tượng lại lúc lâm trận với thầy Phú Sĩ, không biết “vũ khí” nào đã hạ thảy một cách dễ dàng như vậy. Ngọc quay lại khúc phim trong đấu về những “thế tấn công của thầy Phú Sĩ , thế phản công vô tình của mình. Nàng thắc mắc mãi: “Tại sao thầy chịu mình quá vậy?” Ngọc kết luận: “Có lẽ là duyên số”.
Điều thắc mắc của Ngọc cũng là niềm ray rứt của tay “nhà nghề” bói toán Phú Sĩ, mặc dù thầy thường nói với mọi người về duyên tìên định, nhưng hơn ai hết, thầy không bao giờ tin có điêu này. Thầy Phú Sĩ vẫn hay xử dụng bộ óc khoa học để soi sáng về những việc của riêng thầy. Nhưng rõ ràng, khoa học đã đầu hàng trước vấn đề tình yêu, tình dục. Trong trường hợp thầy “khoái” Ngọc, thầy cũng không phân biệt được lý tính của nó, thầy chỉ biết rằng, ở Ngọc có cái gì ngon lành lắm. Nàng cà giựt cà giựt, nửa quê mùa, nửa êm ái, lúc sôi nổi, lúc dịu dàng. Nhất là ớ đôi mẩt nàng, Lúc Ngọc liếc, thầy cảm thấy chao đảo lửa tình lửa lòng thầy những lúc đó chỉ muốn xuyên thủng cơ thể Ngọc. Những nghệ thuật ái ân mà kinh nghiệm đời đã ban phát cho thầy thầy đã muốn vứt vào sọt rác. Thầy muốn trờ lại thời tự nhiên của tuổi học trò, nghĩa là đi đêm không cần đuốc. Cứ thế mà bước tới. Hạnh phúc trong hên xui.
Sau ngày đớp Ngọc rồi, công việc làm ăn bói toán của thầy trì trệ hẳn, thầy lười tlếp khách, không muốn ới ra ngoài nhìêu. Thây cứ mong Ngọc “rảnh rỗi” là đớp em thôi. Da dẻ thầy cũng sa sút theo từ đó. Lúc này thầy gầy hẳn đi, hai má thầy hóp sâu, đôi mắt lờ đờ mệt mỏi rõ rệt. Lúc trước thầy dùng thuật bói toán cà chớn móc túi mấy thân chủ nhẹ dạ, móc luôn cả tình, nay thầy Phú Sĩ lại tuôn tìên vào mấy thầy châm cứu, mấy thầy thuốc chuyên nghề trợ lực nam giới. Thầy đọc báo, hễ thấy thầy bà nào nổi tiếng về môn này là thầy nhào tới “đớp” về để tăng cường sinh lực.
Riêng Ngọc thì cứ phây phây, mỗi ngày mỗi nẩy nở ra, lúc trước đôi môi nàng đã mọng đỏ, bây giờ nức nở long lanh. Tướng đi Ngọc mỗi lúc mỗi ẻo lả. Cặp mông nàng, ôi, cặp mông thon tròn, lủng lẳng. Lúc nàng mặc qnầ.n vải bóng, trơn tru như một thân chuối non. Nhìn thấy Ngọc, ngay cả lúc nàng đứng bếp, hai bàn tay thầy tự động muốn sờ soạn vô trật tự.
Người đàn ông bình thường như một con hố đói, nhưng khi đã chịu đèn đối tượng rồi thì đờ đẩn khờ khờ. Trước mắt thầy Phú Sĩ, Ngọc là “number one,” hạng nhất dủ mọi mặt. Lúc này thầyPhú Sĩ mới biết kính trọng nhưng tay si tình, họ rất có lý do. Thầy nhớ tới lời ông chú, lúc còn nhỏ đã nói với thầy, “đàn bà mà khi mình chịu phép rồi, họ xì hơi mình cũng thấy thơm.” Thuở ấy, còn nhỏ nghe ông chú nói vậy thầy tưởng ông ta nói chơi. Bây giờ lâm vào hoàn cảnh mê Ngọc, thầy Phú Sĩ mới nhận ràng ông ta nói trúng quá. Thực vậy, không chịu đèn thì thôi, đã chịu đèn rồi thì chết bỏ mìn.h cũng nhào vô “Mặt trời không có thực” cửa mấy ông triết gia, đối với thầy Phú Sĩ đúng quá. Bờì bất kể ngày đêm, thầy Phú Sĩ đều mong có Ngọc bên cạnh.