Xin các ông lo vụ này chu đáo cho chúng tôi nhé.
– Chúng tôi không thích ồn ào đâu.
– Dạ… dạ… xin phu nhân yên tâm, chúng tôi xin hết mình.
Người đẹp mỉm cười rồi quay đi. Song đánh luôn một đòn tâm lý lấy điểm thượng cấp và giai nhân. Chàng làm bộ quay sang viên cảnh sát nói lớll, cết ý cho người đẹp nghe được:
– à, bên Tư Pháp đã đồng ý để An Ninh điều tra rồi, vậy xin cho lại euộn phim quí vi vừa chụp phạm trường. Chúng tôi cần cái đó.
Trong khi viên eảnh sát lính quýnh bảo nhân viên nhiếp ảnh tháo máy ảnh trao cuộn phim cho Song, cả người đẹp lẫn ông Tướng cùng quay lại nhìn Song mỉm cười đắc ý, nhất là giai nhân lại nheo nhẹ một bên mắt gật gừ làm Song eướng rơn. Chàng tưởng tưựng có cả một bài thơ thán phục mình trong mắt giai nhân…
Trưa hôm đó, Đại úy Trưởng Phòng Phản Tình Báo được lên trình diện ông Tướng. Nội vụ coi như giải quyết xong. Đây chĩ là một vụ tai nạn rủi ro và hồ sơ được xếp vào văn khố muôn năm. Sau đó, người đẹp của ông Tướng cử một tốp thợ nề tới xây lại ngôi mộ, đồng thời hai người trong đám đó được dề nghị ở lại làm người gác cho nghĩa trang. Lẽ dĩ nhiên Hội ái Hữu Nghĩa Trang chấp nhận người của An Ninh giới thiệu ngay.
Nhưng vụ này đối với Song không thể đơn giản như vậy được. Chàng phải tìm ra sự bí ần của án mạng. Có lẽ ông xếp của Song đã đoán được Song đang nghĩ gì nên gọi ehàng vào văn phòng căn dặn:
– Moa muốn toa nghl phép vài ngày, đi chơi xa để thưởng cái vụ phòng mình được thượng cấp để ý tới, nhất đinh kỳ thăng cấp này phải có tên moa trong danh sách tân Thiếu Tá. Bởi vậy, nội vụ eoi như xong, đừng có lộn xộn nhe. Thế là đẹp lắm rồi, moa phục toa đó.
Song vừa bước ra khỏi cửa, ông gọi giật chàng lại dặn thêm:
– à suýt nữa quên, toa qưa phòng Hành Chánh lấy giấy phép, lấy luôn giấy phóng thích con nhỏ vợ nạn nhân và giúp nó chôn thằng chồng càng sớln càng tốt. Moa để toa dưỡng sức cả tuần lễ đó.
Song cười gượng gạo lấy lòng thượllg cấp, chàng rảo bước qua phòng Hành Chánh lấy giấy phép và giấy phóng thích rồi xuống nhà giam lãnh Thu ra, đưa nàng lên xe Jeep, phóng thẳng về nhà. Thu vẫn chưa biết mình được phóng thích, lại tưởng Song chở đi nhết ở một nơi khác. (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Đến khi Song chở nàng tới căn nhà ở dưới chân cầu Xa Lộ Mới, nhết vào một căn phòng trống, tối om om, Thu vẫn đinh ninh đây là nhà giam. Căn nhà này Song được bà cô giao cho bán, nên bên trong trống trơn. Chung quanh nhà là một khoảnh đất rộng, có trồng mía phía sau và đằng trước có nhiều cây ăn trái.
Phía ngoài lại có một hàng rào bằng hoa dâm bụt cao hơn đầu ngllời. Khu này là cả một dãy đất chạy dọc theo bờ sông Sài Gòn. Khi con đường Xa Lộ Biên Hòa chưa chạy qua đây, cả ngàn năm không có ai lai vãng tới vùng này. Nhưng khi cầu Xa Lộ hoàn thành, đất cát ở đây đắt hơn vàng. Người ta dự định lập một dãy nhà kho hay lập cầu tầu ở đây. Mọi người đổ xô tới mua đất, nhưng không có ai ở vùng này cả. Đưa Thu vào nhà rồi, Song ra xe lấy cái đèn pin lớn, loại đèn pin dùng dưới chiến hạm, vuông vắn, có tay xách và tập giấy nháp của chàng với lời khai của Thu hồi sáng. Bước vào phòng, Song thấy Thu ngồi co ro một góc nhà, ehàng cởi giày ngồi xuống sàn gạch láng, đặt xấp giấy trước mặt, rọi cây đèn pin về phía Thu, nói:
– Thôi bây giờ mày khai sự thực đi. Đừng đóng kịch nữa.
Thu chậm chạp lết về phía Song. Nàng ngồi trước mặt Song, cách chừng sải tay. Giữa hai người là tờ khai lúc sáng của Thu. Song kê cây đèn pin phía trước rọi thắng vào mặt Thu, ánh đèn chói lòa.
– Tao không có nhiều thì giờ nghe mày kể chuyện cổ tích nữa. Vậy không muốn ăn đòn thì cứ thực thà mà nói đi.
Giọng Thu yếu ớt:
– Dạ thưa thầy, em đã khai hết rồi.
Bất ngờ Song chồm về phía trước, giáng cho Thu một cái bạt tai nẩy lửa. Nàng ngã nghiêng về một bên, tá hỏa tam tinh.
Song rít lên:
– Đến giờ này mà mày còn ngoan cố được à, để tao nói cho mày nghe.
Vừa nói Song vừa nắm ngực áo Thu kéo nàng ngồi dậy. Hàng nút bấm phía trước bật tung ra, bộ ngực no tròn vung lên phía trước. Thu chĩ mặc có một chiếc áo bà ba duy nhất trên mình. Nàng sợ hãi đưa hai tay che trước ngực. Hai bàn tay nhỏ nhắn không đủ che đậy bộ ngực của nàng. Song cười gàn: .
Tại sao tối qua mày không mắc cỡ?
– Dạ thưa thầy, tối qưa đâu có ai. Chồng em nhậu say về, em đã đi ngử rồi. Đến sáng dậy thấy ảnh đã chết. Song nắm hai chân Thu kéo banh ra, chàng chỉ ngay
vào những đốm loang lổ dưới đũng quần Thu hỏi lớn:
– Cái gì đây? Tôl qưa mày có ngử với ai không? Cái thàng bán bánh cuốn của mày đã bị bắt rồi. Còn chối được không? Đứa nào đâm chồng mày? Thằng Tâm hay mày?
Nghe hỏi Thu chới với, nước mắt tràn ra, cổ họng nghẹn lại, đắng ngắt. Nàng phải nói cái gì bây giờ.
Thằng Tâm bi bắt rồi hay sao, nàng thấy tội nghiệp cho thằng bồ nhỏ eủa mình quá. Quả thực Tâm có biết gì về vụ này đâu. Từ sáng tới giờ, Thu dã cố hồi tưởng lại những gì xảy ra, nàng vẫn ngỡ đó chĩ là cơn ác mộng. Nhưng chất nước nhờn trong mình nàng chảy ra còn đọng lại ở đũng quần thì giải thích sao đây. Lúc sáng khi thức dậy, nàng ra sân sau chỗ ngôi mộ như trong tiềm thức ghi lại. Gặp chồng nằm chết ở đó, nàng tri hô lên, cảnh sát tới và nàng bị bắt nhết ngay, ehưa kịp thay quần áo gì cả. Những dấu tích trên thân thể nàng và quần áo đã chứng tỏ sự việc đêm qua đã xảy ra là sự thực Nhưng nàng không hiểu tại sao lại thức dậy trên giường Bây giờ có khai ra hết, chưa ehắc gì ai tin nàng. Nhất là Tâm lại bị bắt rồi. án mạng do ai là th’ủ phạm đây? Làm sao ăn nói bây giờ?